Your Image Description Your Image Description

പഹൽ​ഗാം ഭീകരാക്രമണത്തി​ന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ഇന്ത്യയും പാകിസ്ഥാനും തമ്മിലുള്ള യു​​ദ്ധ സാധ്യത ഓരാ ദിവസം കഴിയും തോറും വർദ്ധിച്ച് വരുകയാണ്. പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് നടപടിയെടുക്കാനുള്ള പൂർണ്ണ സ്വാതന്ത്ര്യവും നൽകിയിരിക്കുകയാണ്. ഇത്തരമൊരു സാഹചര്യത്തിൽ, ഇരു രാജ്യങ്ങളും തമ്മിൽ ഒരു യുദ്ധമുണ്ടായാൽ എന്ത് സംഭവിക്കും? ഇന്ത്യയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ യുദ്ധ സന്നാഹങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ പാകിസ്ഥാ​ന്റെ അവസ്ഥ എന്താണ്?

സൈനിക ശക്തി, ആയുധങ്ങൾ, യുദ്ധവിമാനങ്ങൾ, മിസൈലുകൾ തുടങ്ങിയവയുടെ കാര്യത്തിൽ ഇന്ത്യൻ സൈന്യം പാകിസ്ഥാനേക്കാൾ വളരെ ശക്തമാണ്. ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് ഏറ്റവും ആധുനിക ആയുധങ്ങൾ ഉണ്ടെന്ന് മാത്രമല്ല, കവചിത വാഹനങ്ങളുടെ കാര്യത്തിലും നമ്മൾ വളരെ മുന്നിലാണ് ശത്രുക്കൾക്ക് ഉചിതമായ മറുപടി നൽകുന്നതിനും, എത്തിച്ചേരാൻ കഴിയാത്ത സ്ഥലങ്ങളിൽ എളുപ്പത്തിലും കാര്യക്ഷമമായും പട്രോളിംഗ് നടത്തുന്നതിനും ഇത് സൈനികർക്ക് വളരെ സഹായകരമാകും. കവചിത വാഹനങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ ഇന്ത്യയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ പാകിസ്ഥാൻ എവിടെയാണെന്ന് അറിയുന്നത് ശ്രദ്ധേയമായിരിക്കും. ഗ്ലോബൽ ഫയർ പവറിന്റെ ഏറ്റവും പുതിയ റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, കവചിത വാഹനങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ ഇന്ത്യ ലോകത്ത് രണ്ടാം സ്ഥാനത്താണ്. ഇന്ത്യയിൽ ആകെ 1.48 ലക്ഷത്തിലധികം കവചിത വാഹനങ്ങളുണ്ട്. ആഗോള റാങ്കിംഗിൽ പാകിസ്ഥാൻ 30-ാം സ്ഥാനത്താണ്.ഈ ഡാറ്റ പ്രകാരം പാകിസ്ഥാനിൽ 17,516 കവചിത വാഹനങ്ങൾ മാത്രമേയുള്ളൂ. അതായത് ഇരു രാജ്യങ്ങളും തമ്മിലുള്ള കവചിത വാഹനങ്ങളിലെ വ്യത്യാസം 1.31 ലക്ഷം യൂണിറ്റിൽ കൂടുതലാണ്. ഭൂവിനിയോഗത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ ഇന്ത്യ പാകിസ്ഥാനേക്കാൾ വളരെ മുന്നിലാണെന്ന് വ്യക്തമാണ്. ടാറ്റ, മഹീന്ദ്ര തുടങ്ങിയ ഇന്ത്യൻ കമ്പനികൾ നിർമ്മിച്ച ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന്റെ ചില കവചിത വാഹനങ്ങളെക്കുറിച്ച് അറിയാം.

ആദിത്യ
ആദിത്യ മൈൻ പ്രൊട്ടക്റ്റഡ് വെഹിക്കിൾ (OFB) ഒരു മൈൻ-പ്രതിരോധശേഷിയുള്ള ആംബുഷ് പ്രൊട്ടക്റ്റഡ്-ടൈപ്പ് വാഹനമാണ്. ഭീകരവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന സൈനികർക്ക് സുരക്ഷ നൽകുന്നതിൽ ഡിആർഡിഒ വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത ‘ആദിത്യ’ ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. മുകളിൽ നിന്ന് 45 ഡിഗ്രി വരെയും 10 മീറ്റർ അകലെ വശങ്ങളിൽ നിന്ന് 90 ഡിഗ്രി വരെയും വെടിയുണ്ടകളെ അതിന്റെ ബോഡിക്ക് നേരിടാൻ കഴിയും. ഇത് മാത്രമല്ല, ഐഇഡി, ടിഎൻടി സ്ഫോടനങ്ങളെ എളുപ്പത്തിൽ ചെറുക്കാനും ഇതിന് കഴിയും. ഇതിന്റെ V ആകൃതിയിലുള്ള, സ്റ്റീൽ മോണോകോക്ക് ഹൾ, വാഹനത്തിലെ ജീവനക്കാരെ സ്ഫോടനത്തിന്റെ ശക്തിയിൽ നിന്ന് സംരക്ഷിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു. സ്ഫോടകവസ്‍തുക്കളിൽ നിന്നും ചെറിയ ആയുധങ്ങളിൽ നിന്നും സംരക്ഷണം നൽകിക്കൊണ്ട് സൈനികരെ ഒരിടത്തു നിന്ന് മറ്റൊരിടത്തേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നതിന് ഇന്ത്യൻ സൈന്യവും സെൻട്രൽ റിസർവ് പോലീസ് സേനയും ഇത് ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഏത് തരത്തിലുള്ള ആക്രമണത്തെയും ചെറുക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു കവചിത വാഹനമാണിത്. 1990 കളിൽ ഇന്ത്യ ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന കാസ്പിർ എംകെ II നെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ് ആദിത്യ.

മഹീന്ദ്ര ആംഡ് ALSV
മഹീന്ദ്ര ആർമർഡ് ലൈറ്റ് സ്പെഷ്യലിസ്റ്റ് വെഹിക്കിൾ (ALSV) സൈനിക ഉപയോഗത്തിനായി പ്രത്യേകം രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഒരു ഭാരം കുറഞ്ഞ കവചിത വാഹനമാണ്. എല്ലാത്തരം റോഡുകളിലും സുഗമമായി ഓടാൻ ഇതിന്റെ മോഡുലാർ ഡിസൈൻ സഹായിക്കുന്നു എന്നതാണ് ഇതിന്റെ പ്രത്യേകത. ഇതുകൂടാതെ, വ്യത്യസ്ത ജോലികൾക്കായി ഇത് ക്രമീകരിക്കാനും കഴിയും. ഇത് ബാലിസ്റ്റിക് സംരക്ഷണം മാത്രമല്ല നൽകുന്നത്, ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് മാത്രമുള്ള സവിശേഷതകളും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഗൺ ഹാച്ച്, റൺ-ഫ്ലാറ്റ് സിസ്റ്റം (50 കിലോമീറ്റർ വരെ), ടയർ ഇൻഫ്ലേഷൻ സിസ്റ്റം, എയർ ഫിൽട്രേഷൻ, സ്കാവെഞ്ചിംഗ് സിസ്റ്റം തുടങ്ങിയ സവിശേഷതകളോടെയാണ് ഇത് വരുന്നത്. ഈ വാഹനത്തിൽ 3.2 ലിറ്റർ 6 സിലിണ്ടർ ടർബോ ഡീസൽ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു, ഇത് 215 bhp പരമാവധി പവറും 500 Nm ടോർക്കും ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നു. ഇതിന് 6-8 പേർക്ക് ഇരിക്കാനുള്ള സൗകര്യമുണ്ട്.

ഇതിന്റെ പേലോഡ് ശേഷി 1000 കിലോഗ്രാം ആണ്, ആകെ ഭാരം 2,500 കിലോഗ്രാം ആണ്. അർമ്മഡോയെ വേറിട്ടു നിർത്തുന്നത് അതിന്റെ അസാധാരണ സുരക്ഷാ സവിശേഷതകളാണ്. STANAG ലെവൽ 1 ബാലിസ്റ്റിക് സംരക്ഷണം കൊണ്ട് സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്ന ഈ വാഹനത്തെ STANAG ലെവൽ II ലേക്ക് അപ്‌ഗ്രേഡ് ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഏത് തരത്തിലുള്ള ആക്രമണത്തെയും എളുപ്പത്തിൽ ചെറുക്കാൻ കഴിയുന്ന തരത്തിൽ വാഹനത്തിന്റെ ബോഡി വളരെ ശക്തമാണ്. മൾട്ടി-ലെയേർഡ് ബുള്ളറ്റ് പ്രൂഫ് ഗ്ലാസ്, എയർ ഫിൽട്രേഷൻ സിസ്റ്റം, ബ്ലാസ്റ്റ് മിറ്റിഗേഷൻ ഫ്ലോർ മാറ്റുകൾ എന്നിവ ഇതിനെ വളരെ മികച്ചതാക്കുന്നു.

മഹീന്ദ്ര മാർക്ക്സ്മാൻ:
മഹീന്ദ്ര മാർക്ക്സ്മാൻ ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ കവചിത കാപ്സ്യൂൾ അധിഷ്ഠിത ഇൻഫൻട്രി മൊബിലിറ്റി വാഹനമാണ്. ആറ് സുരക്ഷാ ഉദ്യോഗസ്ഥർക്ക് ഇരിക്കാവുന്ന ഇരിപ്പിടങ്ങൾ ഇതിനുണ്ട്, ഏത് തരത്തിലുള്ള വെടിവയ്പ്പ്, ബോംബ് സ്ഫോടനങ്ങൾ, മാരകമായ ഗ്രനേഡ് ആക്രമണങ്ങൾ എന്നിവയെ പോലും ഇത് എളുപ്പത്തിൽ നേരിടും. ഈ വാഹനം കമ്പനി വളരെ കരുത്തുറ്റതായി നിർമ്മിച്ചതാണ്, കൂടാതെ 7.62 mm വെടിയുണ്ടകളിൽ നിന്നും 2X DM 51 ഗ്രനേഡുകളിൽ നിന്നും ഇത് സംരക്ഷണം നൽകുന്നു. രണ്ട് ഡിഎം 51 ഗ്രനേഡുകളുടെ സ്ഫോടനം പോലും മാർക്ക്സ്മാൻ എളുപ്പത്തിൽ ചെറുക്കും. സുരക്ഷയ്ക്ക് പുറമേ, 270 ഡിഗ്രിയിൽ വെടിവയ്ക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു കുപ്പോള ടററ്റ് മെഷീൻ ഗണ്ണും മഹീന്ദ്ര മാർക്ക്സ്മാൻ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.

മികച്ച മോണോകോക്ക് ഡിസൈൻ കാരണം, ആർമേർഡ് പാസഞ്ചർ കാരിയർ (എപിസി) വിഭാഗത്തിലെ ഏറ്റവും മികച്ച ആർമേർഡ് വാഹനങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് മഹീന്ദ്ര മാർക്ക്സ്മാൻ. പ്രതിരോധ, അർദ്ധസൈനിക, പോലീസ് സേനകളും ഈ ലൈറ്റ് കവചിത വാഹനം ഉപയോഗിക്കുന്നു. തുറസ്സായ സ്ഥലങ്ങളിൽ പട്രോളിംഗ് നടത്തുന്നതിനും, കലാപ നിയന്ത്രണം ഏർപ്പെടുത്തുന്നതിനും, ശത്രുക്കൾക്കിടയിൽ പെട്ടെന്ന് നടപടിയെടുക്കുന്നതിനും ഇത് വളരെ അനുയോജ്യമാണെന്ന് കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. 2.2 ലിറ്റർ, 2.6 ലിറ്റർ ഡീസൽ എഞ്ചിനുകളാൽ കരുത്ത് പകരുന്ന മാർക്ക്സ്മാന്, അതിന്റെ ഫോർ-വീൽ ഡ്രൈവ് സാങ്കേതികവിദ്യ കാരണം ഏത് റോഡ് അവസ്ഥയിലും സുഗമമായി പ്രവർത്തിക്കാൻ കഴിയും. ഇതിന്റെ ഓഫ്‌റോഡ് ഡ്രൈവിംഗ് കഴിവ് അത്ഭുതകരമാണ്.

കല്യാണി M4:
ലഡാക്ക് അതിർത്തിയിൽ ഇന്ത്യയും ചൈനയും തമ്മിൽ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന സംഘർഷാവസ്ഥയ്ക്കിടെയാണ് കല്യാണി M4 ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയത്. കല്യാണി ഗ്രൂപ്പിന്റെ പൂനെ ആസ്ഥാനമായുള്ള പ്രതിരോധ കമ്പനിയായ ഭാരത് ഫോർജ് നിർമ്മിക്കുന്ന ഒരു ഇന്ത്യൻ നിർമ്മിത കവചിത വാഹനമാണ് കല്യാണി M4. കല്യാണി M4 വാഹനങ്ങൾ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനായി ഇന്ത്യൻ പ്രതിരോധ മന്ത്രാലയത്തിൽ നിന്ന് 177.95 കോടി രൂപയുടെ ഓർഡർ കമ്പനിക്ക് ലഭിച്ചു.

ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന്റെ പ്രത്യേക ആവശ്യകതകൾ നിറവേറ്റുന്നതിനാണ് കല്യാണി M4 രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. പരുക്കൻ ഭൂപ്രദേശങ്ങളിലൂടെ വളരെ ഉയർന്ന വേഗതയിൽ സഞ്ചരിക്കാൻ ഈ വാഹനത്തിന് കഴിയും, കൂടാതെ 50khs വരെ ഭാരം വരുന്ന ലാൻഡ് മൈനിംഗ്, TNT അല്ലെങ്കിൽ IED സ്ഫോടനങ്ങളെയും നേരിടാൻ കഴിയും. ഇതിന്റെ പരമാവധി വേഗത മണിക്കൂറിൽ 140 കിലോമീറ്ററാണ്, 2.3 ടൺ വരെ ഭാരം വഹിക്കാൻ ഇതിന് കഴിയും. എട്ട് പേർക്ക് ഇരിക്കാനുള്ള സൗകര്യമുണ്ട് ഇതിൽ. എല്ലാ സജ്ജീകരണങ്ങളോടും കൂടി, M4 ന്റെ ഭാരം ഏകദേശം 16,000 കിലോഗ്രാം ആണ്. ഇതിന് 43-ഡിഗ്രി അപ്രോച്ച്, 44-ഡിഗ്രി ഡിപ്പാർച്ചർ ആംഗിൾ ഉണ്ട്, കൂടാതെ 900 മില്ലിമീറ്റർ വരെ ആഴത്തിൽ വെള്ളം കടത്താനും കഴിയും, ഇത് ദുഷ്‌കരമായ ഭൂപ്രദേശങ്ങളോ നദികളോ കടക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.

ടാറ്റ (ക്യുആർഎഫ്‌വി):
ടാറ്റ ക്വിക്ക് റിയാക്ഷൻ ഫൈറ്റിംഗ് വെഹിക്കിൾ (ക്യുആർഎഫ്‌വി) ഒരു ഫോർ വീൽ ഡ്രൈവ് (4X4) വാഹനമാണ്. കരസേന, അർദ്ധസൈനിക വിഭാഗം, പോലീസ് സേനകൾക്കായി ടാറ്റ മോട്ടോഴ്‌സ് ഡിഫൻസ് സൊല്യൂഷൻസ് ഇത് രൂപകൽപ്പന ചെയ്‌തിരിക്കുന്നു. ഭീകരവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്കും എസ്കോർട്ട്, പട്രോളിംഗ് ദൗത്യങ്ങൾക്കും കഴിയും വിധമാണ് ഇതിന്‍റെ ഡിസൈൻ. എല്ലാ കാലാവസ്ഥയിലും സാഹചര്യങ്ങളിലും സൈന്യത്തിന്റെ പോരാട്ട ശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിൽ ഈ വാഹനം ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. ഡ്രൈവർ, കമാൻഡർ, 12 സൈനികർ എന്നിവരുൾപ്പെടെ ആകെ 14 പേർക്ക് ഇരിക്കാവുന്ന ഇരിപ്പിട സൗകര്യം ഇതിലുണ്ട്. 14 മുതൽ 21 കിലോഗ്രാം വരെ ഭാരമുള്ള ഐഇഡി സ്ഫോടനങ്ങളിൽ നിന്നും ഈ കവചിത വാഹനം സംരക്ഷണം നൽകുന്നു. ഈ എംപിവിയുടെ നീളം 6.58 മീറ്ററും വീതി 2.60 മീറ്ററുമാണ്. ആകെ 14.3 ടൺ ഭാരമുള്ള ഈ വാഹനത്തിന് 1,400 കിലോഗ്രാം വരെ ഭാരം വഹിക്കാൻ കഴിയും. അതിന്റെ എല്ലാ ജനാലകളിൽ നിന്നും വെടിവയ്ക്കാനുള്ള സൗകര്യമുണ്ട്. ടാറ്റയുടെ നോവ ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് സിസ്റ്റംസ്, ഇസ്രായേൽ എയ്‌റോസ്‌പേസ് ഇൻഡസ്ട്രീസുമായി സഹകരിച്ച്, ഈ വാഹനത്തിൽ മിനി പ്ലഗ്-ഇൻ ഒപ്‌ട്രോണിക് പേലോഡ് (മിനിപിഒപി) ഇലക്ട്രോ-ഒപ്‌റ്റിക് (ഇഒ) സിസ്റ്റവും അഡ്വാൻസ്ഡ് നാവിഗേഷൻ സിസ്റ്റവും (എഡിഎൻഎവി) സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്. ശത്രുക്കളിൽ നാശം വിതയ്ക്കുന്ന ഒരു മെഷീൻ ഗൺ മേൽക്കൂരയിൽ സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്.

ടാറ്റ കെസ്ട്രൽ
ടാറ്റയുടെ പ്രതിരോധ വിഭാഗവും ഡിആർഡിഒയും ചേർന്ന് വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത കെസ്ട്രൽ, വീൽഡ് ആർമർഡ് പ്ലാറ്റ്‌ഫോം (WhAP) അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ഒരു വാഹനമാണ്. 8 ചക്രങ്ങളുള്ള കെസ്ട്രൽ ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ ആംഫിബിയസ് ഇൻഫൻട്രി കോംബാറ്റ് വാഹനമാണ്. ഏറ്റവും മോശം റോഡുകളിൽ പോലും എളുപ്പത്തിൽ ഓടാൻ കഴിയുന്ന ഒന്നാണിത്. സമാനതകളില്ലാത്ത ഫയർ പവറിന് പേരുകേട്ട ഈ വാഹനം, ഓട്ടോമാറ്റിക് ട്രാൻസ്മിഷൻ, ഫ്ലോട്ടേഷൻ, പ്രൊപ്പൽഷൻ എന്നിവയുള്ള ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് പവർ പായ്ക്ക് പോലുള്ള അത്യാധുനിക സാങ്കേതികവിദ്യ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു.സ600 കുതിരശക്തിയുള്ള എഞ്ചിനാണ് ഇതിൽ. 24 ടൺ വരെ ഭാരമുള്ള ഈ വാഹനം കരയിലും വെള്ളത്തിലും ഓടാൻ കഴിയും. വരുന്ന വെള്ളത്തിന്റെ ഒഴുക്ക് വഴിതിരിച്ചുവിടാൻ ഹൈഡ്രോളിക് ആക്യുവേഷൻ സംവിധാനമുള്ള ഒരു ആന്റി-സർജ് വെയ്ൻ ഇതിൽ ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. പിന്നിലുള്ള ഹൈഡ്രോജെറ്റ് വെള്ളത്തിൽ പ്രൊപ്പൽഷൻ ചെയ്യാൻ സഹായിക്കുന്നു. കരയിൽ മണിക്കൂറിൽ 100 ​​കിലോമീറ്ററും വെള്ളത്തിൽ മണിക്കൂറിൽ 10 കിലോമീറ്ററും വേഗതയിൽ ഓടാൻ ഈ വാഹനത്തിന് കഴിയും.

മഹീന്ദ്ര എംപിവി-I
മഹീന്ദ്ര വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത മൈൻ-പ്രൊട്ടക്റ്റഡ് വെഹിക്കിൾ-I (MPV-I) എന്നത് മൈൻ-റെസിസ്റ്റന്റ് ആംബുഷ് പ്രൊട്ടക്റ്റഡ് (MRAP) തരം കവചിത പേഴ്‌സണൽ കാരിയറായി ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു സ്പെഷ്യലിസ്റ്റ് ഓഫ്-റോഡ് വാഹനമാണ്. ഈ ആറ് ചക്ര വാഹനത്തിൽ 230 bhp ശേഷിയുള്ള ഡീസൽ എഞ്ചിനാണ് ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഇതിൽ ഒരു ഓൾ വീൽ ഡ്രൈവ് സംവിധാനവും സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു എന്നതാണ് ഇതിന്‍റെ പ്രധാന പ്രത്യേകത. അതായത് എഞ്ചിൻ അതിന്റെ എല്ലാ ചക്രങ്ങൾക്കും പവർ നൽകുന്നു. ഇത് ഏറ്റവും മോശം റോഡുകളിൽ പോലും ഓടാൻ വാഹനത്തെ സഹായിക്കുന്നു. വാഹനത്തിൽ ബാലിസ്റ്റിക്, മൈൻ സംരക്ഷണ സാങ്കേതികവിദ്യ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇത് CEN ലെവൽ B6 വരെ സൈഡ് പ്രൊട്ടക്ഷനും സ്റ്റാങ് ലെവൽ 4A വരെ ബ്ലാസ്റ്റിംഗ് സുരക്ഷയും നൽകുന്നു. അതായത്, 90 ഡിഗ്രിയിൽ 10 മീറ്റർ ദൂരത്തിൽ നിന്ന് 7.62X51mm, 5.56mm, 7.62mm അളവിലുള്ള വെടിയുണ്ടകൾ വാഹനത്തിന് നേരിട്ട് നേരിടാൻ കഴിയും. കനത്ത വെടിവയ്പ്പ്, ബോംബ് സ്ഫോടനം, മൈൻ സ്ഫോടനം തുടങ്ങിയ എല്ലാത്തരം ആക്രമണങ്ങളെയും ഈ വാഹനത്തിന് എളുപ്പത്തിൽ നേരിടാൻ കഴിയും.

ഓൾ-ടെറൈൻ വെഹിക്കിളുകൾ
കവചിത വാഹനങ്ങൾക്ക് പുറമേ, ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് ഓൾ-ടെറൈൻ വെഹിക്കിളുകളുടെ (എടിവി) ശക്തിയും ഉണ്ട്. ഇത് അടുത്തിടെ ഇന്ത്യൻ സൈന്യം ഉപയോഗിക്കാൻ തുടങ്ങി. ഇതിന്റെ ഒരു വീഡിയോയും സൈന്യം പുറത്തുവിട്ടു. ലോകത്തിലെ ഏത് ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ സാഹചര്യങ്ങളിലും ഓടാൻ കഴിയുന്ന തരത്തിലാണ് ഈ എടിവികൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. അവരിൽ ഒരാൾ ഗുജറാത്തിലെ കച്ചിലും സേവനമനുഷ്ഠിക്കുന്നു. ഈ എടിവികളിൽ മൂന്ന് വ്യത്യസ്‍ത മോഡലുകൾ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഈ വാഹനങ്ങൾക്ക് ഏത് തരത്തിലുള്ള ദുഷ്‌കരമായ കുന്നുകളിലും, ചരിവുകളിലും, പാറക്കെട്ടുകളുള്ള റോഡുകളിലും കയറാനും ഓടാനുമൊക്കെ കഴിയും.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *