Your Image Description Your Image Description

ഇന്ത്യയും 27 രാജ്യങ്ങളുള്ള യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയനും(ഇയു) നിര്‍ദിഷ്ട സ്വതന്ത്ര വ്യാപാര കരാറിനായുള്ള പത്താം റൗണ്ട് ചര്‍ച്ചകള്‍ തിങ്കളാഴ്ച മുതല്‍ ബ്രസ്സല്‍സില്‍ ആരംഭിക്കും. ട്രംപിന്റെ താരിഫ് ഭീഷണികള്‍ നിലനില്‍ക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിലാണ് ചര്‍ച്ചകള്‍ ആരംഭിക്കുന്നത്.

ഈ വര്‍ഷം അവസാനത്തോടെ കരാര്‍ അന്തിമമാക്കുന്നതിന് ബാക്കിയുള്ള പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കുന്നതിലാണ് ചര്‍ച്ചകള്‍ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുക.

ഇയു വ്യാപാര, സാമ്പത്തിക സുരക്ഷാ കമ്മീഷണര്‍ മാരോസ് സെഫ്കോവിച്ചിന്റെ ഇന്ത്യാ സന്ദര്‍ശന വേളയില്‍, സന്തുലിതവും പരസ്പര പ്രയോജനകരവുമായ ഒരു വ്യാപാര കരാറിലേക്കുള്ള ശ്രമങ്ങള്‍ ത്വരിതപ്പെടുത്തുന്നതിനുള്ള വഴികളെക്കുറിച്ച് ഇരുപക്ഷവും ചര്‍ച്ച ചെയ്തിരുന്നു.

ട്രംപ് ഭരണകൂടത്തിന്റെ ഉയര്‍ന്ന താരിഫ് ഭീഷണിയെത്തുടര്‍ന്ന്, പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദിയും യൂറോപ്യന്‍ കമ്മീഷന്‍ പ്രസിഡന്റ് ഉര്‍സുല വോണ്‍ ഡെര്‍ ലെയ്‌നും കഴിഞ്ഞ മാസം ഇന്ത്യ-യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയന്‍ സ്വതന്ത്ര വ്യാപാര കരാര്‍ ഈ വര്‍ഷത്തോടെ അന്തിമമാക്കാന്‍ സമ്മതിച്ചിരുന്നു.

2022 ജൂണില്‍, ഇന്ത്യയും 27 അംഗ യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയന്‍ കൂട്ടായ്മയും എട്ട് വര്‍ഷത്തിലേറെ നീണ്ട ഇടവേളയ്ക്ക് ശേഷം ചര്‍ച്ചകള്‍ പുനരാരംഭിച്ചു. വിപണികള്‍ തുറക്കുന്നതിന്റെ നിലവാരത്തെച്ചൊല്ലിയുള്ള അഭിപ്രായവ്യത്യാസങ്ങള്‍ കാരണം 2013 ല്‍ ഇത് നിലച്ചിരുന്നു.

ഗ്ലോബല്‍ ട്രേഡ് റിസര്‍ച്ച് ഇനിഷ്യേറ്റീവ് (ജിടിആര്‍ഐ) എന്ന തിങ്ക് ടാങ്കിന്റെ അഭിപ്രായത്തില്‍, കാര്‍ഷിക മേഖലയ്ക്കുള്ള താരിഫുകള്‍, പ്രത്യേകിച്ച് പാല്‍, വൈന്‍ ഇറക്കുമതി തീരുവകള്‍, ഓട്ടോമൊബൈല്‍ താരിഫുകള്‍, തൊഴില്‍ ആവശ്യമുള്ള ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളെ ബാധിക്കുന്ന നിയന്ത്രണങ്ങള്‍ എന്നിവ പ്രധാന തടസ്സങ്ങളില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നു.

ഓട്ടോ ഇറക്കുമതി തീരുവ കുറയ്ക്കാന്‍ ഇന്ത്യ മടിക്കുന്നു. സേവന വ്യാപാരം മറ്റൊരു തര്‍ക്ക മേഖലയായി തുടരുന്നു. പരിസ്ഥിതി നിയന്ത്രണങ്ങളും ഇന്ത്യക്ക് വെല്ലുവിളിയാണ്. ഈ വെല്ലുവിളികള്‍ക്കിടയിലും, വിജയകരമായ ഒരു കരാറിന് ഉഭയകക്ഷി വ്യാപാരം ഗണ്യമായി വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കാന്‍ കഴിയും. ഇത് 2024 സാമ്പത്തിക വര്‍ഷത്തില്‍ 190 ബില്യണ്‍ യുഎസ് ഡോളറിലധികം കവിഞ്ഞു, ജിടിആര്‍ഐ സ്ഥാപകന്‍ അജയ് ശ്രീവാസ്തവ പറഞ്ഞു.

ഇന്ത്യ 76 ബില്യണ്‍ യുഎസ് ഡോളറിന്റെ സാധനങ്ങളും 30 ബില്യണ്‍ യുഎസ് ഡോളറിന്റെ സേവനങ്ങളും യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയനിലേക്ക് കയറ്റുമതി ചെയ്തു. യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയനില്‍നിന്ന് 61.5 ബില്യണ്‍ യുഎസ് ഡോളറിന്റെ സാധനങ്ങളും 23 ബില്യണ്‍ യുഎസ് ഡോളറിന്റെ സേവനങ്ങളും ഇന്ത്യ ഇറക്കുമതി ചെയ്തു.

ഇന്ത്യ തങ്ങളുടെ ആഭ്യന്തര ക്ഷീര വ്യവസായത്തെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനായി ഉയര്‍ന്ന തീരുവകളിലൂടെ സംരക്ഷിക്കുന്ന ചീസ്, കൊഴുപ്പ് നീക്കം ചെയ്ത പാല്‍പ്പൊടി എന്നിവയുടെ തീരുവ കുറയ്ക്കാന്‍ യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയന്‍ ഇന്ത്യയെ സമ്മര്‍ദ്ദത്തിലാക്കുന്നതിനാല്‍, ചര്‍ച്ചകളില്‍ കൃഷി വളരെ സെന്‍സിറ്റീവ് ആയ ഒരു മേഖലയായി തുടരും.

ഇറക്കുമതി ചെയ്യുന്ന വൈനുകള്‍ക്ക് നിലവില്‍ 150 ശതമാനം തീരുവ ചുമത്തുന്ന ഇന്ത്യന്‍ വിപണിയിലേക്ക് കൂടുതല്‍ പ്രവേശനം നേടുന്നതിനായി യൂറോപ്യന്‍ വൈന്‍ നിര്‍മ്മാതാക്കള്‍ ശ്രമിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇന്ത്യ ഈ തീരുവകള്‍ 30-40 ശതമാനമായി കുറയ്ക്കുകയോ ഒഴിവാക്കുകയോ ചെയ്യണമെന്നാണ് യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയന്‍ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്.

കരാര്‍ നടപ്പിലാക്കുന്നതിന്റെ ആദ്യ ദിവസം മുതല്‍ തന്നെ എല്ലാ തുണിത്തരങ്ങള്‍ക്കും വസ്ത്രങ്ങള്‍ക്കും മേലുള്ള താരിഫ് ഒഴിവാക്കാന്‍ ഇന്ത്യയും യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയനും തയ്യാറായേക്കാം.

നിലവില്‍, യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയനിലേക്കുള്ള ഇന്ത്യയുടെ തുണിത്തര കയറ്റുമതിക്ക് 12-16 ശതമാനം വരെ താരിഫ് ഉണ്ട്, ഇത് യൂറോപ്യന്‍ യൂണിയന്‍ വ്യാപാര കരാറുകള്‍ പ്രകാരം മുന്‍ഗണനാ വിപണി പ്രവേശനം ആസ്വദിക്കുന്ന ബംഗ്ലാദേശ്, വിയറ്റ്‌നാം തുടങ്ങിയ രാജ്യങ്ങളില്‍ നിന്നുള്ള കയറ്റുമതിയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോള്‍ ഇന്ത്യന്‍ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളെ മത്സരക്ഷമത കുറഞ്ഞതാക്കുന്നു.

ഓട്ടോയെക്കുറിച്ച് പറയുമ്പോള്‍, യൂറോപ്യന്‍ കാര്‍ നിര്‍മ്മാതാക്കള്‍ ഇന്ത്യ കംപ്ലീറ്റ്‌ലി ബില്‍റ്റ്-അപ്പ് (സിബിയു) വാഹനങ്ങളുടെ ഇറക്കുമതി തീരുവ നിലവിലെ 100-125 ശതമാനത്തില്‍ നിന്ന് 10-20 ശതമാനമായി കുറയ്ക്കണമെന്ന് ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് ശ്രീവാസ്തവ പറഞ്ഞു.

ഇത് ഇന്ത്യയിലെ യൂറോപ്യന്‍ ആഡംബര കാറുകളുടെ വില ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കുകയും ബിഎംഡബ്ല്യു, മെഴ്സിഡസ്-ബെന്‍സ്, ഫോക്സ്വാഗണ്‍ തുടങ്ങിയ ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ ഇന്ത്യന്‍ ഉപഭോക്താക്കള്‍ക്ക് കൂടുതല്‍ പ്രാപ്യമാക്കുകയും ചെയ്യും.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *