Your Image Description Your Image Description

ജാപ്പനീസ് വാഹന ബ്രാൻഡായ മിത്സുബിഷി ഒരുകാലത്ത് ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പ്രശസ്‍ത കാർ ബ്രാൻഡായിരുന്നു. 1998-ൽ ഹിന്ദുസ്ഥാൻ മോട്ടോഴ്‌സുമായി (എച്ച്എം) സഹകരിച്ചാണ് ജാപ്പനീസ് വാഹന നിർമ്മാതാവ് ആദ്യമായി ഇന്ത്യയിൽ പ്രവേശിച്ചത്. മിത്‌സുബിഷി ലാൻസറായിരുന്നു കമ്പനിയുടെ ആദ്യ ഓഫർ. കാർ നിർമ്മാതാവിൻ്റെ ഉൽപ്പന്ന പോർട്ട്‌ഫോളിയോയിൽ സെഡിയ സെഡാൻ, പജേറോ എസ്‌യുവി, ഔട്ട്‌ലാൻഡർ എസ്‌യുവി എന്നിവയും ഉൾപ്പെടുന്നു. ഒന്നിലധികം കാരണങ്ങളാൽ 2016-ൽ കമ്പനി ഇന്ത്യയിലെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിർത്തി. സിബിയു റൂട്ട് തിരഞ്ഞെടുക്കൽ, എച്ച്എമ്മിലെ ഉൽപ്പാദന ആശ്രിതത്വം, തെറ്റായ ഇന്ധന മൈലേജ് വാഗ്‍ദാനങ്ങൾ, സാമ്പത്തിക അസ്ഥിരത എന്നിവയുൾപ്പെടെ നിരവധി കാരണങ്ങളായിരുന്നു കമ്പനിയുടെ പിന്മാറ്റത്തിന് പിന്നിൽ.

എന്നാൽ ഇന്ത്യൻ വാഹന വിപണിയിൽ വീണ്ടും പ്രവേശിക്കാനുള്ള തയ്യാറെടുപ്പിലാണ് മിത്സുബിഷി കോർപ്പറേഷൻ എന്നാണ് പുതിയ റിപ്പോര്‍ട്ടുകൾ. ഇത്തവണ, ഇന്ത്യയിലെ മുൻനിര ഡീലർഷിപ്പ് ശൃംഖലകളിലൊന്നായ ടിവിഎസ് മൊബിലിറ്റിയിൽ 30 ശതമാനം ഓഹരികൾ സ്വന്തമാക്കിയാണ് വാഹന നിർമ്മാതാവ് അതിന്‍റെ പുന: പ്രവേശനം നടത്താൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്. ടിവിഎസ് മൊബിലിറ്റിയാണ് രാജ്യത്തെ ഹോണ്ട കാർ ഡീലർഷിപ്പുകളും നിയന്ത്രിക്കുന്നത് എന്നത് ഈ സാഹചര്യത്തിൽ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതാണ്.

ഇന്ത്യയില്‍ ഹോണ്ട കാറുകളുടെ വിപണനത്തില്‍ മുന്നിലുള്ള കമ്പനിയാണ് ടിവിഎസ് മൊബിലിറ്റി. അനുമതിലഭിച്ചാല്‍ ഇന്ത്യന്‍ വിപണിയില്‍ 250മുതല്‍ 500കോടി രൂപവരെ നിക്ഷേപിക്കുമെന്നാണ് സൂചന. നിലവില്‍ ഇന്ത്യയുടെ വിവിധ മേഖലകളിലായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ടിവിഎസ് മൊബിലിറ്റിയുടെ 150 ഓളം ഔട്ട്‌ലെറ്റുകള്‍ പ്രയോജനപ്പെടുത്തി രാജ്യത്തെ തന്നെ ഏറ്റവും വലിയ സ്വതന്ത്ര കാര്‍ ഡീലര്‍ഷിപ്പ് ആയി മാറുകയാണ് ഇരുകമ്പനികളുടെയും ലക്ഷ്യമെന്നാണ് റിപ്പോര്‍ട്ട്.

നിക്കി ഏഷ്യയുടെ ഒരു റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, ഈ തന്ത്രപരമായ നീക്കത്തിന് അഞ്ച് ബില്യൺ മുതൽ 10 ബില്യൺ യെൻ വരെ (33 മില്യൺ മുതൽ 66 മില്യൺ ഡോളർ വരെ) നിക്ഷേപം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. റെഗുലേറ്ററി അംഗീകാരം തീർച്ചപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല. നിക്ഷേപം പൂർത്തിയാക്കിയ ഉടൻ തന്നെ ഡീലർഷിപ്പുകളിലേക്ക് തങ്ങളുടെ തൊഴിലാളികളെ വിന്യസിക്കാൻ മിത്സുബിഷി തയ്യാറെടുക്കുകയാണ് എന്നാണ് റിപ്പോര്‍ട്ടുകൾ.
ഇന്ത്യയിലേക്കുള്ള മിത്സുബിഷിയുടെ തിരിച്ചുവരവ് ഒരു പുതിയ സ്ഥാപനമായിട്ടായിരിക്കും എന്നാണ് റിപ്പോര്‍ട്ടുകൾ. ഓരോ കാർ ബ്രാൻഡിനും പ്രത്യേക ഷോറൂമുകൾ നൽകുന്നു. ടിവിഎസ് മൊബിലിറ്റിയുടെ നിലവിലുള്ള നെറ്റ്‌വർക്ക് പ്രയോജനപ്പെടുത്തി, ഈ സംരംഭം തുടക്കത്തിൽ ഹോണ്ട വാഹനങ്ങളുടെ വിൽപ്പന വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് മുൻഗണന നൽകും. പുതുതായി രൂപീകരിച്ച കമ്പനിയുമായി മിത്സുബിഷി ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളെ (ഇവി) അതിൻ്റെ ഉൽപ്പന്ന പോർട്ട്‌ഫോളിയോയിലേക്ക് സംയോജിപ്പിക്കും. ഉപയോക്തൃ-സൗഹൃദ സ്‌മാർട്ട്‌ഫോൺ ആപ്ലിക്കേഷനിലൂടെ മെയിൻ്റനൻസ് ഷെഡ്യൂളിംഗും ഇൻഷുറൻസ് പർച്ചേസുകളും സുഗമമാക്കുന്നതുൾപ്പെടെ പുതിയ സേവനങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കാനും പദ്ധതിയുണ്ട്. ഇതിനർത്ഥം ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ഇൻഷുറൻസ് വാങ്ങാനും സേവന അപ്പോയിൻ്റ്‌മെൻ്റുകൾ ഓൺലൈനായി ഷെഡ്യൂൾ ചെയ്യാനും പ്രാപ്‌തമാക്കുന്ന ഒരു ഡിജിറ്റൽ പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിലേക്ക് ആക്‌സസ് ഉണ്ടായിരിക്കും എന്നാണ്.

കൂടാതെ, രാജ്യത്ത് ലഭ്യമായ കാർ ബ്രാൻഡുകളുടെയും മോഡലുകളുടെയും സ്പെക്ട്രം സമ്പന്നമാക്കുന്നതിന് പ്രശസ്‍ത ജാപ്പനീസ് വാഹന നിർമ്മാതാക്കളുമായി ചർച്ചകളിൽ ഏർപ്പെടാനും മിത്സുബിഷി പദ്ധതിയിടുന്നു. സുസുക്കി മോട്ടോർ ഒഴികെ ജാപ്പനീസ് വാഹന നിർമ്മാതാക്കളുടെ സാന്നിധ്യം ഇന്ത്യൻ വാഹന വിപണിയിൽ ദുർബലമാണ്. ജാപ്പനീസ് കമ്പനിയുടെ കാറുകളുടെ വിൽപ്പന വർധിപ്പിക്കാനും ഇലക്ട്രിക് വാഹന വിൽപ്പനയിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാനുമാണ് പുതിയ കമ്പനിയിലൂടെ മിത്സുബിഷി ലക്ഷ്യമിടുന്നത്. അതിവേഗം വളരുന്ന ഇന്ത്യൻ വിപണിയിലേക്ക് വ്യാപിപ്പിക്കുന്നതിന്, മിത്സുബിഷി കോർപ്പറേഷൻ ടിവിഎസ് മൊബിലിറ്റി ഗ്രൂപ്പുമായുള്ള ബന്ധം ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും ടിവിഎസ് ഓട്ടോമൊബൈൽ സൊല്യൂഷൻസിൽ നിക്ഷേപിക്കുകയും ചെയ്യും. മിത്സുബിഷിയുടെ ഇന്ത്യയിലേക്കുള്ള പ്രവേശന പദ്ധതിയെക്കുറിച്ചുള്ള കൂടുതൽ വിശദാംശങ്ങൾ സമീപഭാവിയിൽ വെളിപ്പെടുത്തും

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *