Your Image Description Your Image Description

വന്ദേ ഭാരതിനെ മറികടന്ന് വേഗതയിൽ ഓടുന്ന നമോ ഭാരത് ട്രെയിൻ രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും വേഗതയേറിയ ട്രെയിനായി മാറി. ഡൽഹി-മീററ്റ് റീജിയണൽ റാപ്പിഡ് ട്രാൻസിറ്റ് സിസ്റ്റത്തിന്റെ 55 കിലോമീറ്റർ സെക്ഷനിൽ മണിക്കൂറിൽ 160 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിലാണ് ട്രെയിൻ ഓടുന്നത്.

നേരത്തെ, 2016 ൽ ആരംഭിച്ച ഗതിമാൻ എക്സ്പ്രസ്, രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ സെമി-ഹൈ സ്പീഡ് ട്രെയിൻ ആയിരുന്നു, ഹസ്രത്ത് നിസാമുദ്ദീനും ആഗ്രയും തമ്മിൽ പ്രത്യേകം തയ്യാറാക്കിയ ട്രാക്കുകളിലൂടെ മണിക്കൂറിൽ 160 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിൽ ഓടിയിരുന്നു. പിന്നീട്, വന്ദേ ഭാരത് എന്ന സെമി-ഹൈ സ്പീഡ് ട്രെയിൻ പരമ്പര അവതരിപ്പിച്ചപ്പോഴും, വന്ദേ ഭാരത് അതേ പരമാവധി വേഗതയിൽ തന്നെ സർവീസ് നടത്തി, പക്ഷേ ഈ റൂട്ടിൽ മാത്രം. എന്നിരുന്നാലും, 2024 ജൂൺ 24 ന്, ഒരു കാരണവും വ്യക്തമാക്കാതെ, വേഗത മണിക്കൂറിൽ 160 ൽ നിന്ന് 130 കിലോമീറ്ററായി കുറയ്ക്കാൻ റെയിൽവേ മന്ത്രാലയം തീരുമാനിച്ചു. നിലവിൽ, ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ശൃംഖലയിലുടനീളമുള്ള എല്ലാ ട്രെയിനുകളും ഉയർന്ന വേഗത മണിക്കൂറിൽ 130 കിലോമീറ്ററാണ്.

കിഴക്കൻ ഡൽഹിയിലെ ന്യൂ അശോക് നഗറിനും ഉത്തർപ്രദേശിലെ മീററ്റ് സൗത്തിനും ഇടയിൽ സർവീസ് നടത്തുന്ന നമോ ഭാരതിന്റെ മുപ്പത് ട്രെയിനുകൾ ഓരോ സ്റ്റേഷനിൽ നിന്നും 15 മിനിറ്റ് ഇടവേളയിൽ ഓടുന്നു, കൂടാതെ റൂട്ടിലെ 11 സ്റ്റേഷനുകളിൽ ഏതാനും സെക്കൻഡുകൾക്കുള്ളിൽ പരമാവധി 160 കിലോമീറ്റർ വേഗത കൈവരിക്കുന്നു. ഡൽഹിയിലെ സരായ് കാലെ ഖാൻ മുതൽ ഉത്തർപ്രദേശിലെ മോഡിപുരം വരെയുള്ള 16 സ്റ്റേഷനുകളുള്ള 82.15 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ള മുഴുവൻ ഇടനാഴിയും ഉടൻ കമ്മീഷൻ ചെയ്യപ്പെടുമെന്ന് നാഷണൽ ക്യാപിറ്റൽ റീജിയണൽ ട്രാൻസ്‌പോർട്ട് കോർപ്പറേഷൻ ലിമിറ്റഡ് (എൻസിആർടിസിഎൽ) ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറഞ്ഞു.

ഇന്ത്യാ ഗവൺമെന്റിന്റെയും (50 ശതമാനം) ഡൽഹി, ഉത്തർപ്രദേശ്, ഹരിയാന, രാജസ്ഥാൻ സംസ്ഥാന സർക്കാരുകളുടെയും (12.5 ശതമാനം വീതം) സംയുക്ത സംരംഭമായ NCRTC ആണ് രാജ്യത്തെ ആദ്യത്തെ റീജിയണൽ റാപ്പിഡ് ട്രാൻസിറ്റ് സിസ്റ്റം നടപ്പിലാക്കുന്നത്. “ഹൈദരാബാദിൽ രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത് ഗുജറാത്തിലെ സാവ്‌ലിയിലുള്ള അൽസ്റ്റോം ഫാക്ടറിയിൽ നിർമ്മിച്ച ഈ എയറോഡൈനാമിക് റോളിംഗ് സ്റ്റോക്ക്, അവയുടെ സുഗമവും ആധുനികവുമായ രൂപകൽപ്പനയോടെ, ഓട്ടോമാറ്റിക് ട്രെയിൻ പ്രൊട്ടക്ഷൻ (ATP), ഓട്ടോമാറ്റിക് ട്രെയിൻ കൺട്രോൾ (ATC), ഓട്ടോമാറ്റിക് ട്രെയിൻ ഓപ്പറേഷൻസ് (ATO) എന്നിവയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നു,” ഉദ്യോഗസ്ഥർ കൂട്ടിച്ചേർത്തു. രണ്ട് സ്റ്റേഷനുകൾക്കിടയിലുള്ള ദൂരം അഞ്ച് മുതൽ എട്ട് കിലോമീറ്റർ വരെ വ്യത്യാസപ്പെടുന്നു. കൂടുതൽ ദൂരമുള്ള സ്റ്റേഷനുകൾക്കിടയിൽ ട്രെയിൻ ഏറ്റവും ഉയർന്ന വേഗതയിൽ സഞ്ചരിക്കുന്നു, ”അവർ കൂട്ടിച്ചേർത്തു. മുഴുവൻ ഇടനാഴിയും കമ്മീഷൻ ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ ഡൽഹിയെ ചരിത്ര നഗരമായ മീററ്റിന്റെ ഹൃദയഭാഗവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന നമോ ഭാരത് ട്രെയിനുകൾ ഒരു മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ ഈ ദൂരം പിന്നിടുമെന്നും എല്ലാ വഴിയരികിലെ സ്റ്റേഷനുകളിലും നിർത്തുമെന്നും NCRTC പത്രക്കുറിപ്പിൽ പറയുന്നു.

Related Posts