Your Image Description Your Image Description

സമീപ വർഷങ്ങളിൽ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ശ്രദ്ധേയമായ നിരവധി നാഴികക്കല്ലുകൾ പിന്നിട്ടിരിക്കുകയാണ്. ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും ഉയരം കൂടിയ കമാന പാലം, ഏറ്റവും നീളം കൂടിയ റെയിൽവേ തുരങ്കം, ഐക്കണിക് പാമ്പൻ പാലം എന്നിവയ്ക്ക് ശേഷം, രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും നീളം കൂടിയ ഗ്രേഡ് സെപ്പറേറ്റർ പാലത്തിൻ്റെ നിർമ്മാണവും ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ ഇപ്പോൾ ഇതാ പൂർത്തിയാക്കിയിരിക്കുകയാണ്. ഈ പുതിയ എഞ്ചിനീയറിംഗ് അത്ഭുതം, ദീർഘദൂരത്തേക്ക് ഉയർന്ന തൂണുകളിലൂടെ ട്രെയിനുകൾ ഓടുമ്പോൾ പറക്കലിന് സമാനമായ ഒരു യാത്രാനുഭവം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.

റെയിൽവേ സുരക്ഷാ കമ്മീഷണർ (CRS) അംഗീകരിച്ച ഈ പുതുതായി നിർമ്മിച്ച പാലം ഉടൻ തന്നെ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യാൻ പോകുകയാണ്. മധ്യപ്രദേശിലെ കട്നി ജംഗ്ഷനിൽ നിർമ്മിച്ച ഈ പാലം, മുഴുവൻ നഗരത്തെയും മറികടന്ന് ട്രെയിനുകളെ യാത്രചെയ്യാൻ അനുവദിക്കുന്നു, ഇത് ഗതാഗതക്കുരുക്ക് ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കാൻ സഹായിക്കും. 15.85 കിലോമീറ്റർ ദൈർഘ്യമുള്ള ഈ ട്രാക്ക് മുഴുവൻ ഉയർന്ന തൂണുകളിലാണ് നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്.

2020-ൽ നിർമ്മാണം ആരംഭിച്ച് 2025-ഓടെ പൂർത്തിയാക്കാൻ പദ്ധതിയിട്ടിരുന്ന ഈ പ്രൊജക്ടിനെക്കുറിച്ച് പ്രോജക്ട് മേധാവി ധർമ്മേന്ദ്ര പാണ്ഡെ കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ നൽകി. രണ്ട് എലവേറ്റഡ് ഗ്രേഡ് സെപ്പറേറ്ററുകളാണ് നിർമ്മിക്കുന്നത്. അതിൽ മുകളിലേക്കുള്ള ട്രെയിനുകൾക്കായുള്ള ഒന്ന് ഇതിനകം പൂർത്തിയായി. രണ്ടാമത്തേത്, താഴേക്കുള്ള ട്രെയിനുകൾക്കായി 17.52 കിലോമീറ്റർ നീളമുള്ളതും, നിലവിൽ നിർമ്മാണത്തിലിരിക്കുന്നതുമാണ്.

പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ ‘ഗതി ശക്തി’ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായുള്ള ഒരു വലിയ പദ്ധതിയാണിത്. പൂർത്തിയാക്കിയ അപ്-ലൈൻ സെപ്പറേറ്ററിൻ്റെ ചെലവ് 580 കോടി രൂപയാണ്. മുകളിലേക്കും താഴേക്കും ഉള്ള സെപ്പറേറ്ററുകൾക്ക് ആകെ 1,247.68 കോടി രൂപയാണ് ചെലവ് കണക്കാക്കുന്നത്.

രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും വലിയ യാർഡുകളിലൊന്നായ ന്യൂ കട്നി യാർഡിൽ, ചരക്ക്, പാസഞ്ചർ ട്രെയിനുകളുടെ ഉയർന്ന ഗതാഗതം കാരണം കനത്ത തിരക്ക് അനുഭവപ്പെട്ടിരുന്നു. ഇത് പലപ്പോഴും ട്രെയിനുകളുടെ സമയനിഷ്ഠയെയും പ്രവർത്തന കാര്യക്ഷമതയെയും ബാധിച്ചിരുന്നു. ഈ തടസ്സം ഇല്ലാതാക്കുക എന്നതാണ് പുതിയ പാലത്തിൻ്റെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം.

സർവീസ് ആരംഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, സിംഗ്രൗലിയിൽ നിന്നും ബിലാസ്പൂരിൽ നിന്നും പോകുന്ന ട്രെയിനുകൾക്ക് ഇനി ന്യൂ കട്നി ജംഗ്ഷനിലോ കട്നി മുദ്വാര ജംഗ്ഷനിലോ നിർത്തേണ്ടിവരില്ല. ഇത് കോട്ടയിലേക്കും ബിനയിലേക്കും പോകുന്ന ട്രെയിനുകൾക്ക് പ്രത്യേകിച്ചും ഗുണം ചെയ്യും. വെസ്റ്റ് സെൻട്രൽ, സൗത്ത് ഈസ്റ്റ് സെൻട്രൽ റെയിൽവേ സോണുകളിലുടനീളം സമയനിഷ്ഠ വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ശേഷി കൂട്ടുകയും ചെയ്യും.

കട്നിയെ മറികടക്കുന്ന ട്രെയിനുകൾക്ക് ഇപ്പോൾ നിർത്താതെ ഓടാൻ കഴിയും, ഇത് യാത്രക്കാരുടെ സുഖസൗകര്യങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുകയും യാത്രാ കാലതാമസം കുറയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. ധൻബാദ്, ഗയ, മുസാഫർപൂർ തുടങ്ങിയ നഗരങ്ങളിലേക്ക് പോകുന്ന പ്രത്യേക ട്രെയിനുകൾക്കും തടസ്സങ്ങളില്ലാത്ത ഈ യാത്ര ഗുണം ചെയ്യും.

കൂടാതെ, തിരക്കേറിയ യാർഡുകളിലെ ചരക്ക് കാലതാമസം മൂലമാണ് മുൻപ് കൽക്കരി ക്ഷാമം പലപ്പോഴും ഉണ്ടായിരുന്നത്. അതിനാൽ, ഈ പദ്ധതി വൈദ്യുതി നിലയങ്ങളിലേക്ക് സമയബന്ധിതമായി കൽക്കരി എത്തിക്കുന്നത് ഉറപ്പാക്കുകയും, ഇത് രാജ്യത്തിൻ്റെ ഊർജ്ജ സുരക്ഷയ്ക്ക് ഒരു നിർണായക പുരോഗതിയായി മാറുകയും ചെയ്യും.

ഈ ഗ്രേഡ് സെപ്പറേറ്ററിൻ്റെ നിർമ്മാണം ഒരു വലിയ സംരംഭമായിരുന്നു, അതിൽ താഴെ പറയുന്നവ ഉൾപ്പെടുന്നു.

15,000 ടൺ ഉരുക്ക്

1.50 ലക്ഷം ക്യുബിക് മീറ്റർ കോൺക്രീറ്റ്

1.90 ലക്ഷം ഘനമീറ്റർ മണ്ണ്

നാല് റെയിൽ ഓവർ റെയിൽ (ROR) പാലങ്ങളും നിർമ്മിച്ചു, ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയതിന് 91.40 മീറ്റർ സ്പാനുണ്ടായിരുന്നു.

ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ വളർച്ചയുടെയും സാങ്കേതിക മുന്നേറ്റത്തിൻ്റെയും ഏറ്റവും പുതിയ ഉദാഹരണമാണ് ഈ ഗ്രേഡ് സെപ്പറേറ്റർ പാലം. ഇത് രാജ്യത്തിൻ്റെ ഗതാഗത മേഖലയിൽ വലിയ മാറ്റങ്ങൾ കൊണ്ടുവരുമെന്ന് തന്നെയാണ് പ്രതീക്ഷ

 

 

Related Posts