ഇന്ത്യൻ ഇരുചക്ര വാഹന വിപണി (മോട്ടോർ സൈക്കിളുകൾ, സ്കൂട്ടറുകൾ, മോപ്പഡുകൾ ഉൾപ്പെടെ) നടപ്പ് സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൻ്റെ ആദ്യ ആറ് മാസങ്ങളിൽ (2025 ഏപ്രിൽ മുതൽ സെപ്റ്റംബർ വരെ) മികച്ച പ്രകടനമാണ് കാഴ്ചവെച്ചത്. ഇതിന് പ്രധാന കാരണം സ്കൂട്ടറുകൾക്കുള്ള ശക്തമായ ഡിമാൻഡ് ആണ്.
ഈ കാലയളവിൽ രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള ഡീലർമാർക്ക് ആകെ 1,02,36,639 ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങളാണ് അയച്ചത്. വാർഷിക വളർച്ച നേരിയ തോതിൽ മാത്രമാണെങ്കിലും (+0.7%), ഒരു സാമ്പത്തിക വർഷത്തിന്റെ ആദ്യ പകുതിയിൽ തുടർച്ചയായ രണ്ടാം വർഷവും വിൽപ്പന 10 ദശലക്ഷം (ഒരു കോടി) കടന്നു എന്നതിൽ വ്യവസായം സംതൃപ്തി രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.
കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വർഷത്തിലെ ആദ്യ പകുതിയിൽ (10.16 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റുകൾ) വിറ്റഴിച്ചതിനേക്കാൾ 71,659 യൂണിറ്റുകൾ അധികമാണിത്. 2025 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ രേഖപ്പെടുത്തിയ ആകെ 19.60 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റ് വിൽപ്പനയുടെ 52% വും (9.1% വാർഷിക വളർച്ച) 2019 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിലെ എക്കാലത്തെയും മികച്ച വിൽപ്പനയായ 21.18 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റുകളുടെ 48% വും ഈ വിൽപ്പനയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.
സ്കൂട്ടറുകൾക്ക് വൻ കുതിപ്പ്, ബൈക്കുകൾക്ക് തിരിച്ചടി
2026 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിന്റെ ആദ്യ പകുതിയിൽ ഇന്ത്യൻ ഇരുചക്ര വാഹന വിപണി 10 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റ് മൊത്തവ്യാപാരം വീണ്ടും മറികടന്നു. 2019 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിലെ (11.56 ദശലക്ഷം യൂണിറ്റ്) ഏറ്റവും ഉയർന്ന ആദ്യ പകുതി വിൽപ്പനയുടെ റെക്കോർഡ് തകർക്കാൻ ഇനിയുമുണ്ട്. ഈ വർഷം വിൽപ്പനയിൽ നേരിയ വളർച്ച നിലനിർത്താൻ സഹായിച്ചത് സ്കൂട്ടറുകളുടെ ശക്തമായ പ്രകടനമാണ്. 2025 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിന്റെ ആദ്യ പകുതിയിൽ മൂന്ന് ഉപവിഭാഗങ്ങൾക്കും (സ്കൂട്ടറുകൾ, ബൈക്കുകൾ, മോപ്പഡുകൾ) ഇരട്ട അക്ക വളർച്ച ലഭിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ, 2025 ഏപ്രിൽ-സെപ്റ്റംബർ കാലയളവിൽ മോട്ടോർ സൈക്കിൾ വിൽപ്പന 2% കുറഞ്ഞു, മോപ്പഡുകൾ 7% കുറഞ്ഞു. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ സ്കൂട്ടറുകൾ മാത്രമാണ് വളർച്ച രേഖപ്പെടുത്തിയ ഒരേയൊരു വിഭാഗം. ജിഎസ്ടി കുറച്ചതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട്, ഈ സാമ്പത്തിക വർഷം 2019-ലെ റെക്കോർഡ് മറികടക്കുമോ എന്നറിയാൻ ആറ് മാസം കൂടി കാത്തിരിക്കണം.
