ഇന്ത്യൻ പാസഞ്ചർ വാഹന വിപണിയിൽ തങ്ങളുടെ സ്ഥാനം ശക്തമാക്കാൻ ഹോണ്ട കാർസ് ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡ് വിപുലമായ പദ്ധതികൾക്ക് രൂപം നൽകുന്നു. ദീർഘകാലമായി രാജ്യത്ത് സാന്നിധ്യമുണ്ടെങ്കിലും, നിലവിൽ 2% എന്ന ചെറിയ വിപണി വിഹിതം മാത്രമാണ് ജാപ്പനീസ് കാർ നിർമ്മാതാക്കൾക്കുള്ളത്. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ, വിപണി വിഹിതം ഗണ്യമായി വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ ലക്ഷ്യമിട്ട് ഹോണ്ട ഒരു വലിയ ഉൽപ്പന്ന ആക്രമണത്തിന് തയ്യാറെടുക്കുകയാണ്.
വരുന്ന വർഷങ്ങളിൽ എസ്യുവി വിഭാഗത്തിൽ ശക്തമായ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാനാണ് ഹോണ്ടയുടെ തീരുമാനം. ഇതിന്റെ ഭാഗമായി, 2030-ഓടെ രാജ്യത്ത് 10 പുതിയ കാറുകൾ പുറത്തിറക്കാൻ കമ്പനി പദ്ധതിയിടുന്നു. ഈ പത്ത് മോഡലുകളിൽ ഏഴ് പുതിയ എസ്യുവികൾ ഉണ്ടാകും. ഇവയിൽ, കുറഞ്ഞത് ഒരു സബ്-ഫോർ മീറ്ററിൽ താഴെയുള്ള എസ്യുവിയും ഉൾപ്പെടും.
നിലവിൽ സിറ്റി, അമേസ്, എലിവേറ്റ് എന്നീ മോഡലുകളാണ് ഹോണ്ട പ്രധാനമായും ഇന്ത്യയിൽ വിൽക്കുന്നത്. ഇതിൽ സെഡാനുകൾക്ക് അമിത പ്രാധാന്യം നൽകുന്നതാണ് വിപണി വിഹിതം കുറയാൻ പ്രധാന കാരണം. രാജ്യത്തെ വാഹന വിപണിയിൽ എസ്യുവികൾ ആധിപത്യം സ്ഥാപിക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ, ഈ പുതിയ തന്ത്രത്തിലൂടെ എസ്യുവി വിഭാഗത്തിൽ നിർണ്ണായക സ്വാധീനം ചെലുത്താനാണ് ഹോണ്ട ലക്ഷ്യമിടുന്നത്
വൻ നിക്ഷേപം പ്രഖ്യാപിച്ചേക്കും, ഉൽപ്പാദനശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ പദ്ധതി
ഇന്ത്യൻ പാസഞ്ചർ വാഹന വിപണിയിൽ തങ്ങളുടെ സ്ഥാനം ശക്തമാക്കുന്നതിൻ്റെ ഭാഗമായി പ്രാദേശിക ഉൽപ്പാദനത്തിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാൻ ഹോണ്ട കാർസ് ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡ് ഒരുങ്ങുന്നു. ഇതിനായി ഹോണ്ട ഇന്ത്യയിൽ വൻതോതിൽ നിക്ഷേപം നടത്തിയേക്കും.
ജപ്പാൻ മൊബിലിറ്റി ഷോ 2025-ൻ്റെ ഭാഗമായി എച്ച്ടി ഓട്ടോയോട് സംസാരിക്കവെ, എച്ച്സിഐഎൽ പ്രസിഡൻ്റും സിഇഒയുമായ തകാഷി നകാജിമ ഈ തന്ത്രം വ്യക്തമാക്കി. രാജ്യത്ത് വരാനിരിക്കുന്ന 10 കാറുകളിൽ ഭൂരിഭാഗവും ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കളെ മനസ്സിൽ വെച്ചുകൊണ്ട് രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത് വികസിപ്പിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ചില ആഗോള മോഡലുകൾ ഉണ്ടെങ്കിലും, ഇന്ത്യയിൽ നിർമ്മിച്ച കാറുകളായിരിക്കും ഈ ‘ഉൽപ്പന്ന ആക്രമണത്തിന്’ നേതൃത്വം നൽകുക.
ഇന്ത്യൻ വിപണിയിൽ ഉൽപ്പാദന ശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കേണ്ടതിൻ്റെ ആവശ്യകതയാണ് ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. നിലവിൽ രാജസ്ഥാനിലെ തപുകരയിലുള്ള ഏക സംയോജിത ഉൽപാദന കേന്ദ്രത്തിലാണ് എച്ച്സിഐഎല്ലിൻ്റെ വാർഷിക ഉൽപാദന ശേഷി കേന്ദ്രീകരിച്ചിരിക്കുന്നത്, ഇത് പ്രതിവർഷം 180,000 യൂണിറ്റാണ്. ഭാവി തന്ത്രങ്ങളെക്കുറിച്ച് നകാജിമ കൂടുതൽ വെളിപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ലെങ്കിലും, വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ഉൽപാദന വ്യാപ്തിയും ആവശ്യകതയും നിറവേറ്റുന്നതിനായി കമ്പനി ഉൽപാദന കേന്ദ്രത്തിൽ കൂടുതൽ ലൈനുകൾ ചേർക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ടെന്നാണ് സൂചന.
