2025 ഓട്ടോമൊബൈൽ വ്യവസായത്തിന് പലരീതിയിലും വിരോധാഭാസങ്ങളുടെ വർഷമായിരുന്നു. ഒരുവശത്ത് സൂപ്പർകാറുകൾ റെക്കോർഡ് ലാഭവും നീണ്ട കാത്തിരിപ്പ് പട്ടികയും നേടിയപ്പോൾ, മറുവശത്ത് ഇലക്ട്രിക് വാഹന (EV) വിപണി പ്രതീക്ഷിച്ച വളർച്ച കൈവരിക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. എല്ലാ പുതിയ സാങ്കേതികവിദ്യകളും വിജയമാകണമെന്നില്ലെന്നും, ബ്രാൻഡ് നാമം മാത്രം വിൽക്കാൻ പര്യാപ്തമല്ലെന്നും ഈ വർഷം തെളിയിച്ചു.
സൂപ്പർകാറുകളുടെ സുവർണ്ണകാലം
കുറച്ച് വർഷം മുമ്പ് സൂപ്പർകാറുകളോടുള്ള താൽപര്യം കുറയുമെന്ന് കരുതിയ ധാരണയെ 2025 പൂർണ്ണമായി തിരുത്തി. ഫെരാരി, ലംബോർഗിനി, ബുഗാട്ടി, പഗാനി, കൊയിനിഗ്സെഗ് തുടങ്ങിയ ആഡംബര ബ്രാൻഡുകൾക്ക് ഇത് സ്വപ്നതുല്യമായ വർഷമായിരുന്നു.
ഈ കമ്പനികൾക്ക് റെക്കോർഡ് ബുക്കിംഗുകൾ ലഭിച്ചു. പലതിനും ഒരു വർഷത്തിലധികം കാത്തിരിപ്പ് സമയമുണ്ട്.
കസ്റ്റമൈസ്ഡ് കാറുകൾക്കായി ഉപഭോക്താക്കൾ വലിയ തുക മുടക്കാൻ തയ്യാറാണ്.
അമേരിക്ക പോലുള്ള പ്രധാന വിപണികളിൽ ആഡംബര കാറുകളുടെ ശരാശരി വില 50,000 ഡോളറിൽ കൂടുതലായിട്ടും ഡിമാൻഡ് കുറഞ്ഞില്ല.
ഇപ്പോഴും സമ്പന്നരായ ഉപഭോക്താക്കൾ പെട്രോൾ എഞ്ചിനുകളും മാനുവൽ ഗിയർബോക്സുകളുമാണ് കൂടുതലായി ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്.
ഇലക്ട്രിക് വാഹന വിപണിക്ക് പ്രഹരം
ആഗോളതലത്തിൽ ഇവികളുടെ വിൽപ്പന വർദ്ധിച്ചെങ്കിലും, പല പ്രമുഖ രാജ്യങ്ങളിലും വളർച്ച പ്രതീക്ഷിച്ചതിലും കുറവായിരുന്നു. ഇത് പല പ്രമുഖ കമ്പനികൾക്കും കനത്ത തിരിച്ചടിയായി.
പ്രധാന വെല്ലുവിളികൾ
ചൈനീസ് മത്സരം: താങ്ങാനാവുന്നതും ഉയർന്ന ഗുണനിലവാരമുള്ളതുമായ ചൈനീസ് ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളിൽ നിന്ന് കമ്പനികൾ കടുത്ത മത്സരം നേരിട്ടു.
സബ്സിഡി പിൻവലിക്കൽ: സർക്കാർ സബ്സിഡികളുടെയും നികുതി ഇളവുകളുടെയും അവസാനമാണ് ഇവി ഡിമാൻഡ് കുറയാൻ മറ്റൊരു പ്രധാന കാരണം.
പ്രഹരം ഏറ്റ പ്രമുഖർ: ഓഡി, ഫോർഡ്, ജിഎം, വോൾവോ തുടങ്ങിയ കമ്പനികളിൽ ഈ വിൽപ്പന ഇടിവിന്റെ ആഘാതം പ്രകടമായിരുന്നു.
പോർഷെയും ടെസ്ലയും തിരിച്ചടി നേരിട്ടു
2025-ൽ ടെസ്ലയ്ക്ക് പ്രയാസമേറിയ വർഷമായിരുന്നു. വിൽപ്പനയിലും ലാഭത്തിലും കുത്തനെ ഇടിവുണ്ടായി. അമേരിക്കയിലെ വിപണി വിഹിതം കുറയുകയും സുരക്ഷാ, നിയമപരമായ പ്രശ്നങ്ങളിൽ കമ്പനി വിവാദങ്ങൾ നേരിടുകയും ചെയ്തു. ലൂസിഡ് ഗ്രൂപ്പും സമാനമായി വിതരണ ശൃംഖലയിലെ പ്രശ്നങ്ങൾ കാരണം ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ നേരിട്ടു, ഇത് നഷ്ടം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ഉപഭോക്തൃ പിന്തുണ പരിമിതപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു
പോർഷെയുടെ വൻ തിരിച്ചടി
ഈ വർഷം ഏറ്റവും വലിയ തിരിച്ചടി നേരിട്ടത് പോർഷെയ്ക്കാണ്.
അവരുടെ ഇലക്ട്രിക് മോഡലുകളായ ടെയ്കാനും മക്കാൻ ഇവിക്കും പ്രതീക്ഷിച്ച പ്രതികരണം ലഭിച്ചില്ല.
ഒരു വർഷത്തിനുള്ളിൽ കമ്പനിയുടെ ചൈനീസ് ഓഹരി വില 33% ഇടിയുകയും, പോർഷെ ആദ്യത്തെ പാദവാർഷിക നഷ്ടം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുകയും ചെയ്തു.
പോർഷെയുടെ ദീർഘകാല ആരാധകർ പോലും പുതിയ കാറുകളുടെ വിലനിർണ്ണയത്തിലും ഡിജിറ്റൽ ക്യാബിനിലും അസ്വസ്ഥത പ്രകടിപ്പിച്ചു.
ഫെരാരിയുടെ അപ്രമാദിത്വം തുടരുന്നു
പോർഷെ പിന്നോട്ട് പോയപ്പോൾ, ഫെരാരി കൂടുതൽ ശക്തമായി ഉയർന്നുവന്നു. 2027 വരെ കമ്പനിയുടെ ഓർഡർ ബുക്ക് നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. മികച്ച ലാഭവിഹിതം നേടാൻ ഫെരാരിക്ക് സാധിച്ചു, കൂടാതെ ചൈനയെ ആശ്രയിക്കുന്നതും കുറവാണ്. റിപ്പോർട്ടുകൾ പ്രകാരം, ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ അതീവ ജാഗ്രതയോടെയുള്ള സമീപനമാണ് പല പ്രമുഖ ഓട്ടോ കമ്പനികളും നിലവിൽ സ്വീകരിക്കുന്നത്.
