ഇന്ത്യയിലെ ഇലക്ട്രിക് വാഹന വികസന ചെലവ് ഏകദേശം മൂന്നിലൊന്നായി കുറച്ച്, രാജ്യത്തെ തങ്ങളുടെ ദീർഘകാല സാന്നിധ്യം പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ് ഫോക്സ്വാഗൺ എജി. ഈ ലക്ഷ്യത്തിനായി ഒരു പ്രാദേശിക പങ്കാളിയെ യൂറോപ്പിലെ ഏറ്റവും വലിയ വാഹന നിർമ്മാതാക്കൾ സജീവമായി തേടുകയാണെന്ന് ബ്ലൂംബെർഗ് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്നു.
ചെലവ് ചുരുക്കൽ: ഇന്ത്യയിലെ ഇവി പ്ലാറ്റ്ഫോം വികസനത്തിനായി നേരത്തെ കണക്കാക്കിയിരുന്ന 1 ബില്യൺ ഡോളർ എന്നതിൽ നിന്ന് ഏകദേശം 700 മില്യൺ ഡോളറായി (66% കുറവ്) ചെലവ് കുറയ്ക്കാൻ ഫോക്സ്വാഗൺ തീരുമാനിച്ചു. കഴിഞ്ഞ രണ്ട് പതിറ്റാണ്ടുകളായി പ്രവർത്തിച്ചിട്ടും ഇന്ത്യൻ വാഹന വിപണിയിൽ വെറും 2% വിഹിതം മാത്രം നേടിയ സാഹചര്യത്തിൽ, കോടിക്കണക്കിന് ഡോളർ നിക്ഷേപം തുടരുന്നതിലുള്ള കമ്പനിയുടെ വിമുഖതയാണ് ഈ പുനഃസജ്ജീകരണം വ്യക്തമാക്കുന്നത്.
പ്രാദേശിക പങ്കാളിത്തത്തിന് ഊന്നൽ: മുൻപ് മഹീന്ദ്ര ആൻഡ് മഹീന്ദ്ര ലിമിറ്റഡുമായുള്ള ചർച്ചകൾ പരാജയപ്പെട്ടതിനെത്തുടർന്ന്, നിക്ഷേപവും അപകടസാധ്യതകളും പങ്കിടുന്നതിനായി ഒരു പങ്കാളിത്ത മാതൃകയ്ക്കാണ് ഫോക്സ്വാഗൺ ഇപ്പോൾ മുൻഗണന നൽകുന്നത്. കൂടുതൽ ആഭ്യന്തര ധനസഹായം ലഭ്യമാക്കുന്നതിനും വിപണിയിൽ നിലനിൽക്കുന്നതിനും ഒരു ഇന്ത്യൻ സഖ്യകക്ഷിയെ കണ്ടെത്തേണ്ടത് അത്യന്താപേക്ഷിതമായി മാറിയിരിക്കുന്നു.
ചർച്ചകൾ സജീവം: സ്കോഡ ഓട്ടോ ഫോക്സ്വാഗൺ ഇന്ത്യ, ഒരു ഇന്ത്യൻ കരാർ നിർമ്മാതാവ് ഉൾപ്പെടെ, ഒന്നിലധികം സാധ്യതയുള്ള പങ്കാളികളുമായി നിലവിൽ ചർച്ചകൾ നടത്തിവരികയാണ്. ചൈനയിലെ എസ്എഐസി മോട്ടോർ കോർപ്പറേഷന്റെ പ്രാദേശിക പങ്കാളിയായ ജെഎസ്ഡബ്ല്യു ഗ്രൂപ്പിനെയും (JSW Group) സഹകരണത്തിനായി കമ്പനി സമീപിച്ചിട്ടുണ്ട്. പുതുക്കിയ നിക്ഷേപ പദ്ധതിയെക്കുറിച്ച് പ്രതികരിക്കാൻ ഫോക്സ്വാഗൺ തയ്യാറായില്ല.
നിയന്ത്രണ വെല്ലുവിളികൾ: സ്കോഡ, ഫോക്സ്വാഗൺ, ഓഡി, പോർഷെ, ലംബോർഗിനി തുടങ്ങിയ ബ്രാൻഡുകൾ ഇന്ത്യയിൽ വിൽക്കുന്ന ഫോക്സ്വാഗൺ ഗ്രൂപ്പ്, 2027 മുതൽ രാജ്യത്ത് കർശനമായ കാർബൺ-എമിഷൻ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പ്രാബല്യത്തിൽ വരുന്നതോടെ ക്ലീൻ ടെക്നോളജിയിലേക്ക് മാറാനുള്ള സമ്മർദ്ദം നേരിടുന്നുണ്ട്. 2028-ൽ ഇന്ത്യയ്ക്കായി പ്രത്യേക ഇവി ലോഞ്ച് വിൻഡോ പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന ഫോക്സ്വാഗൺ, യൂറോപ്യൻ യൂണിയനും ഇന്ത്യയും തമ്മിലുള്ള വ്യാപാര കരാർ യാഥാർത്ഥ്യമാവുകയാണെങ്കിൽ, ഇലക്ട്രിക് കാറുകൾ ഇറക്കുമതി ചെയ്യുന്നതടക്കമുള്ള ഹ്രസ്വകാല ബദലുകളും പരിഗണിക്കുന്നുണ്ട്.
